Cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại đơn giản bạn có biết?

Ngày nay, chiếc điện thoại không chỉ đơn thuần dùng để nghe gọi. Mà nó có thể trở thành chiếc điều khiển điều hòa nữa đấy. Vậy bạn đã biết cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Điện Máy Bền Đẹp tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Điều khiển điều hòa bằng điện thoại là gì?

Điều khiển điều hòa thông qua điện thoạilà việc sử dụng trực tiếp điện thoại di động để điều chỉnh các chế độ cũng như tắt/ mở điều hòa. Nguyên lý của cách điều khiển này chính là sử dụng ánh sáng hồng ngoại của quang phổ điện tử. Chúng đóng vai trò như một bộ phát tín hiệu để điều khiển điều hoà.

Làm thế nào để điều khiển điều hòa qua điện thoại

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng điều khiển điều hòa trên điện thoại thông qua các APP chuyên dùng. Người dùng chỉ cần cài đặt những ứng dụng hỗ trợ trên điện thoại Android hoặc Iphone. Những ứng dụng này giúp người dùng có thể bật hoặc tắt điều hòa, ngay cả khi không có điều khiển. Hoặc điều chỉnh nhiệt độ, các chế độ làm lạnh của điều hòa ngay trên điện thoại như khi điều chỉnh trực tiếp trên điều khiển điều hòa.

Dieu Khien Dieu Hoa Bang Dien Thoai
Để cài ứng dụng điều khiển điều hòa yêu cầu những gì?

Hiện nay, các dòng điện thoại đời mới đều đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết.

  • Điện thoại chạy hệ điều hành Android đối với các máy như: Samsung, LG, Xiaomi, Sony, Huawei,…
  • Điện thoại của bạn đang chạy hệ điều hành IOS đối với các máy Iphone đời mới nhất hiện nay.
  • Điện thoại Android có trang bị cổng kết nối hồng ngoại.
  • Điện thoại Iphone phải kết nối internet.

Xem thêm: Điều hòa Casper Inverter 1 chiều 12000BTU GC-12TL32

Hướng dẫn điều khiển điều hòa bằng điện thoại

Cách bật điều hòa bằng điện thoại thông minh đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Nó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các thông số điều hòa thông qua ứng dụng được tích hợp sẵn trên điện thoại mà không cần dùng remote. Sau đây là cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại đối với từng hệ điều hành hiện nay.

Cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại Android

Cách kết nối để điều khiển, bật điều hòa trên điện thoại Android bằng ứng dụng Mi Remote Controller cho Android. Không chỉ bật, ứng dụng còn giúp điều khiển điều hòa bằng điện thoại một cách tiện lợi. thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Mi Remote Controller cho Android. Sau đó bạn mở ứng dụng lên và chọn mục Thêm điều khiển.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng thiết bị là điều hoà. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các hãng điều hoà, bạn chọn hãng điều hoà đang sử dụng.
  • Bước 3: Tại giao diện dò tìm thiết bị mới hiện ra, chọn đúng tên điều hòa của mình. Nếu điều hoà kêu bíp và bật lên thì chứng tỏ bạn đã kết nối đúng thiết bị và chọn CÓ để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 4: Sau khi thành công dò tìm thiết bị, bạn nhấn chọn biểu tượng màu xanh. SAu đó xác nhận điều hoà đã được bật bằng cách nhấn chọn Có tại thông báo trên màn hình. Tiếp theo bạn tiến hành đặt tên thiết bị điều hòa đã dò tìm thành công và chọn Đã ghép nối để hoàn tất kết nối.
  • Bước 6: Ngay sau đó, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện điều khiển điều hòa bằng điện thoại trên điện thoại Android. Tại đây bạn có thể tiến hành các thao tác điều khiển như bình thường.
ứng Dụng điều Hòa Ant=ymote

Ngoài ứng dụng Mi Remote Controller còn có các ứng dụng như: Smart IR Remote AnyMote, Asmart Remote IR, Peel Univeral Smart TV Remote Control,… cũng được sử dụng cho Android.

Cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại iPhone

Đối với các thiết bị điện thoại iPhone, người dùng có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ như: IR Remote, ASmart Remote IR, Tado Cooling hay AnyMore. Bạn có thể tải và cài đặt các phần mềm này từ App Store về máy.

điều khiển điều hòa bằng điện thoại 1

Sau đó mở phần mềm lên và kết nối với điều hòa qua cổng hồng ngoại hoặc Wifi. Trong một số trường hợp do phần mềm không tương thích. Vì thế người dùng sẽ không thể điều khiển điều hòa bằng iPhone được. Khi đó bạn có thể thử cài đặt một ứng dụng khác và thử lại với điều hòa phù hợp. Lưu ý, khoảng cách kết nối điện thoại với điều hòa để điều khiển bằng cổng hồng ngoại thì khoảng cách hiệu quả nhất là trong khoảng 1 – 2m.

Đối với các dòng điều hòa có hỗ trợ kết nối qua Wifi để điều khiển từ điện thoại. Bạn cũng cần làm theo các bước hướng dẫn của nhà sản xuất để thực hiện kết nối và điều khiển thiết bị mà không cần điều khiển.

Đọc thêm: Điều hòa 2 chiều LG Inverter 1.5 HP B13END

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại. Với những thông tin này, hy vọng quý bạn đọc sẽ biết cách điều khiển điều hòa của mình một cách dễ dàng nhất. Nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề bài viết. Hãy để lại câu hỏi bên dưới để được giải đáp nhé! Điện máy Bền Đẹp luôn luôn sẵn sàng để trả lời tất cả các thắc mắc của quý khách hàng.

Source: https://bendep.net/cach-dieu-khien-dieu-hoa-bang-dien-thoai-ban-co-biet/

SHARE

Dep.Banbuondienmay.Com

Sỉ lẻ tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, máy sấy, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng, máy hút bụi...chính hãng Electrolux, Panasonic, Sharp, LG, Sony, Daikin...

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Bình luận:

Đăng nhận xét