Lỗi điều hòa Daikin thường gặp phải và cách xử lý

 Điều hòa là giải pháp tối ưu và đơn giản nhất để chống lại cái nóng ngày hè. Tuy nhiên đôi khi trong quá trình sử dụng chúng sẽ mắc phải một số lỗi. Ở bài viết này, Điện Máy Bền Đẹp sẽ cùng bạn tìm hiểu một số lỗi điều hòa Daikin - đây là một trong những chiếc điều hòa thông dụng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách kiểm tra lỗi điều hòa Daikin

Để có thể biết được chính xác lỗi điều hòa Daikin đang gặp phải, bước đầu tiên bạn phải kiểm tra và quan sát thông qua hệ thống báo lỗi:

Đối với dòng máy điều hòa Daikin inverter

Thường 80% hiện tượng điều hòa Daikin gặp sự cố đều báo lỗi lên trên máy thông qua việc nháy đèn liên tục. Để xử lý được lỗi này các bạn cần kiểm tra mã lỗi điều hòa Daikin bằng remote Daikin. Từ đó nhận biết lỗi mà máy nhà bạn đang gặp phải để có thể khắc phục nhanh chóng.

Avatar điềuhào Daikin

Đối với dòng máy Daikin thường

Với dòng máy này bạn sẽ không check được mã lỗi mà cần phải dựa vào biểu hiện báo lỗi. Khoảng thời gian báo lỗi để nhận định được lỗi của máy đó là:

  • Bật máy lên nháy đèn báo lỗi luôn là do hỏng cảm biến: Cần thay thế cảm biến mới.
  • Máy chạy quạt không chạy 5 đến 30 giây sau máy báo lỗi nháy đèn là hỏng quạt: Thay thế quạt mới.
  • Máy chạy 15 đến 20 phút nháy đèn báo lỗi do máy kém gas, hết gas: Nạp thêm gas.

Một số lỗi điều hòa Daikin thường gặp

Để giúp bạn đọc có thể sửa lỗi điều hòa Daikin một cách nhanh chóng. Sau đây Điện Máy Bền Đẹp sẽ đưa ra một số lỗi thường gặp phải nhé!

Lỗi điều hòa Daikin không vô điện

Với lỗi điều hòa Daikin không vô điện thường có 2 nguyên nhân chính:

  • Không có điện cấp vào máy.
  • Có điện cấp vào nhưng không lên nguồn.

Xem thêm: Điều hòa Daikin 1 chiều inverter FTKC35UAVMV

Cách xử lý:

  • Kiểm tra đường dây có bị đứt không, kiểm tra attomat xem hỏng không cần thay thế nếu thiết bị nào hỏng nhé!
  • Đối với trường hợp có điện nhưng không lên nguồn, đây là do lỗi bo mạch bạn cần sửa hoặc thay thế bo mạch mới.
điều Hòa Dakin Lỗi

Điều hòa Daikin có mùi hôi

Nguyên nhân: Với lỗi này thường 99% là do máy điều hòa nhà bạn có con vật gì chết bên trong hoặc máy chạy lâu ngày chưa được bảo dưỡng.

Cách xử lý: Các bạn cần gọi đơn vị bảo dưỡng điều hòa đến vệ sinh máy sạch sẽ là hiện tượng mùi hôi của máy sẽ hết nhé các bạn.

Điều hòa Daikin không có gió lạnh

Với lỗi này ở các dòng máy inverter, máy sẽ nháy đèn báo lỗi và bạn sẽ check được lỗi ngay. Nhưng đối với máy thường bạn không check được lỗi và hầu như máy không báo lỗi. Các bạn xem nguyên nhân và cách sửa bên dưới nhé.

Nguyên nhân:

  • Block điều hòa không chạy.
  • Cục nóng điều hòa không chạy.
  • Máy điều hòa hết gas.
  • Quạt cục nóng điều hòa không chạy.
điều Hòa Daikin

Cách xử lý: Thông thường đối với các nguyên nhân này. Chúng ta sẽ không tự khắc phục được mà cần phải gọi thợ sữa chữa, bảo dưỡng. Lưu ý nên chọn những thợ có kỹ thuật và uy tín.

Cục nóng điều hòa Daikin kêu to

Nguyên nhân: Hiện tượng điều hòa cục nóng kêu to thường là do cánh quạt của cục nóng thường bị va vào vật nào đó hoặc cánh quạt của máy bị vỡ.

Cách xử lý: Để sửa lỗi này các bạn cần ra tháo vỏ cục nóng quan sát bằng mắt thường xem máy kêu ở đâu để chuẩn đoán bệnh và sữa chữa nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua điều hòa phù hợp nhất cho gia đình

Điều hòa bị chảy nước

Điều hòa chảy nước trong thời gian dài làm hình thành một lớp rêu trên đường ống thoát nước. Làm tắt nghẽn khiến nước không thể thoát ra ngoài được. Từ đó, khả năng làm lạnh của điều hòa cũng giảm đáng kể.

Cách khắc phục: Liên hệ ngay với trung tâm bảo trì để được vệ sinh hoặc thay mới ống thoát nước.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về một số lỗi điều hòa Daikin thường gặp phải. Với những chia sẻ này của Điện Máy Bền Đẹp hy vọng bạn đọc có thể khắc phục các lỗi nhanh chóng. Nếu còn câu hỏi nào liên quan đến chủ đề bài viết, đừng ngần ngại để lại câu hỏi bên dưới nhé! Điện Máy Bền Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp nhanh nhất nhé!

Sưu tập: Lỗi điều hòa Daikin thường gặp phải và cách xử lý

SHARE

Dep.Banbuondienmay.Com

Sỉ lẻ tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, máy sấy, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng, máy hút bụi...chính hãng Electrolux, Panasonic, Sharp, LG, Sony, Daikin...

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Bình luận:

Đăng nhận xét